0983 515 526 0907 537 890

Cách chọn mua hàng chính hãng và OEM từ Trung Quốc

      Ảnh minh họa máy hàn EDON chính hãng

23/05/2016 12:26:49 SA

        OEM nghĩa là sản xuất kiểu gia công cho một thương hiệu nào đó dưới sự cho phép của chủ sở hữu thương hiệu đó.

        Hiện nay Trung Quốc được xem là công xưởng gia công của cả thế giới, các nhãn hiệu đến từ các nước phát triển G8 bán cho các nước đang phát triển hầu hết được làm tại Trung Quốc. Nhưng không vì thế mà chất lượng kém đi mà hầu hết các thương hiệu này áp dụng những quy trình chất lượng hết sức nghiêm ngặt nên chất lượng được đảm bảo theo tiêu chuẩn của các nước phát triển và dĩ nhiên giá cả khá cao.

       Bên cạnh đó có những dòng sản phẩm của chính hãng là thương hiệu của các nhà sản xuất Trung Quốc, họ cũng áp dụng những tiêu chuẩn chất lượng của họ nên những dòng sản phẩm này cũng được nhiều người tiêu dùng đón nhận như một giải pháp thay thế có giá cả vừa phải.

       Còn có một số dòng sản phẩm đến từ những nước đang phát triển mà những sản phẩm đó không phải là thế mạnh của các nước đang phát triễn. Các thương gia thường chọn giải pháp đặt hàng OEM cho Trung Quốc sản xuất theo một nhãn hiệu lạ hoắc nào đó mà họ tự nghĩ ra, chất lượng thì thôi khỏi nói không theo một tiêu chuẩn nào cả, miễn sao là giá thành càng thấp càng tốt. Đối với những sản phẩm kiểu này người tiêu dùng mà vớ phải thì ôm hận, thông thường những sản phẩm kiểu này chúng ta thường bắt gặp ở những khu chợ, nếu là máy móc thường không đủ công suất, linh kiện bên trong là loại 2, loại 3...

       Kết luận để tránh phải mua hàng ôm hận, chúng ta phải tìm hiểu thật kỷ sản phẩm đó mang thương hiệu theo dạng nào?, chúng ta có thể kiểm tra thông tin này bằng google.    

                                                                                                                                                     Huỳnh Anh Tuấn

Bài viết liên quan